Đơn vị trường Mầm non Bông Sen tham gia ẩm thực tại ngày hội văn hoá các dân tộc Huyện Eakar năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ II năm 2023 được tổ chức từ ngày 11/3 đến 13/3/2023 tại thôn 3 xã Cư Prông và bờ hồ Ea Kar, với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ; các trò chơi dân gian; thể thao; ẩm thực; giới thiệu bán các sản vật của địa phương và của các huyện bạn. Đây là hoạt động nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc trong quá trình hội nhập và phát triển đất nước. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn huyện đến với người dân và du khách trong và ngoài huyện, góp phần tăng cường giao lưu, phát triển du lịch trên nền tảng của văn hóa.

Hoà chung với không khí diễn ra tại ngày hội, trong hai ngày (11/3 – 12/3/2023) đơn vị trường Mầm non Bông Sen xã Eatih tham gia gian hàng ẩm thực với những món ăn dân dã của địa phương do tự tay các cô nấu nướng và pha chế. Tất cả giáo viên tham gia hoạt động tại ngày hội thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thẩm mỹ và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Gian hàng ẩm thực trường Mầm non Bông Sen

Phó Chủ tịch UBND xã và cán bộ Công an xã Eatih ghé thăm và thưởng thức món ăn của gian hàng ẩm thực Bông Sen

Du khách tham quan tại ngày hội và ghé gian hàng

 Du khách ghé thăm và thưởng thức ẩm thực Bông Sen

 Các cô Bông Sen chuẩn bị đi giao hàng

 Nụ cười rạng rỡ của các cô người Nùng tham gia ngày hội

Các hoạt động diễn ra tại Ngày hội đã thực sự có tính lan tỏa, mang lại cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường nhiều kỷ niệm và trải nghiệm vô cùng thú vị. Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar năm 2023 đã tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân và là ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn huyện. Việc tổ chức lễ hội văn hóa các dân tộc là dịp để kết nối cộng đồng, thông qua lễ hội những đặc trưng nổi bật nhất của văn hóa, nghệ thuật các dân tộc cũng được bộc lộ, giúp chúng ta cảm nhận sâu sắc giá trị về đời sống văn hóa tinh thần, cũng như cuộc sống đời thường của các dân tộc anh em trên địa bàn huyện nhà.

Tin và bài: Đặng Thị Phương