Tổ chức cuộc thi nét vẽ xanh cấp trường năm học 2023- 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

  •      Căn cứ Kế hoạch số 70/SGDĐT, ngày 14/ 9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Kế hoạch năm học 2023-2024 của ngành GDĐT; Căn cứ Công văn số 1484/SGDĐT-GDTH-GDMN, ngày 15/ 9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2023-2024.
  •      Thực hiện Công văn số 830/PGDĐT-GDMN ngày 15/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2023-2024;
  •      Ngày 02/11/2023 trường MN Bông Sen tổ chức Hội thi vẽ tranh dành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi cấp trường, năm học 2023-2024
  •      Cuộc thi có sự tham gia của 22 trẻ mầm non . Đây là một sân chơi bổ ích góp phần vào việc giáo dục thẩm mỹ cho trẻ mầm non, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, hình thành và bồi dưỡng cho trẻ những cảm xúc trước những điều hay và cái đẹp từ cuộc sống thường nhật.
  •      Mặc dù chưa được đào tạo qua các lớp hội họa thiếu nhi, song 22 bức tranh mà các em mang tới hội thi là 22 tác phẩm nghệ thuật với những nét chấm phá, khắc họa khung cảnh, vạn vật rất ngộ nghĩnh, độc đáo và sinh động của tuổi thơ về chủ đề bé đã được học. Qua cuộc thi lần này phần nào đã thể hiện được sự tinh tế, vận dụng linh hoạt những hiểu biết về thẩm mỹ dưới góc nhìn ngây thơ của trẻ trước những hình ảnh về con người, thiên nhiên, quê hương đất nước mà trẻ cảm nhận được cũng như những cố gắng, nỗ lực của trẻ để đem đến những kết quả tốt đẹp của cuộc thi.
  •      Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải 3 và 6 giải khuyến khích: Ban giám kháo đâ chọn ra 5 cháu tham gia cấp huyện
  •      Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Những bức tranh tại hội thi

Các bé chuẩn bị thực hiện bài vẽ của mình

Ban giám khảo hướng dẫn bao quát trẻ thực hiện

 

Bé say sưa vẽ tranh theo trí tưởng tượng

Cô: Nông Thị Hương- Phó hiệu trưởng- Hướng dẫn bé thực hiện

.- Thông qua hội thi giúp phát hiện và đào tạo năng khiếu thẩm mỹ, phát triển năng khiếu tạo hình cho trẻ, phát triển các vận động tinh, rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay.
– Giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo, cảm nhận được cái đẹp, yêu cái đẹp và biết tạo ra cái đẹp trong sản phẩm của mình.
– Qua hội thi là căn cứ để đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên trong công tác chăm sóc – giáo dục trẻ tại trường mầm non.

Hội thi kết thúc Ban giám khảo đã chọn ra được 5 bé tham gia cấp huyện.

Tin và bài: Nguyễn Thị Thảo