Toạ đàm kỷ niệm 41 năm ngày ngà giáo Việt Nam 20/11/1982- 20/11/2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Tôn vinh nghề dạy học và quý trọng Thầy Cô giáo vốn là nghĩa cử cao đẹp của nhân dân ta. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, Đảng và Nhà nước ta đã có quyết định lấy Ngày 20/11 hằng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh nghề dạy học và ghi nhớ công lao của Thầy Cô giáo, những người đã cống hiến tất cả sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Vì vậy Ngày 20/11/2023 Trường MN Bông Sen tổ chức buổi toạ đàm kỷ niệm 41 năn ngày nhà giáo Việt Nam.(20/11/1982- 20/11/2023)

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề trong sạch nhất;

Có một nghề không trồng cây trên đất

Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”

     Vai trò, sứ mệnh cao cả của người thầy được Đảng, nhà nước ta ghi nhận bằng quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày tôn vinh nghề dạy học, tôn vinh những con người đã và đang cống hiến tài năng, sức lực, sự tận tâm, nhiệt huyết cho sự nghiệp trồng người vinh quang.

Hòa trong không khí của cả nước tưng bừng đón chào ngày hội của ngành giáo dục, trường MN Bông Sen long trọng tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm  41 năm ngày nhà giáo Việt Nam, để cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp ngành giáo dục Việt Nam nói chung và  trường Bông Sen nói riêng cũng là cơ hội để những người giáo viên chia sẻ những tâm tư, tình cảm, cùng nhau nhận thức rõ hơn niềm vinh dự lớn lao cũng là trách nhiệm nặng nề của người làm nghề dạy học, để cùng cố gắng nỗ lực làm tròn vai trò của những kĩ sư tâm hồn. Đó là lí do của buổi toạ đàm ngày hôm nay.

Tại buổi toạ đàm bà: Nguyễn Thị Thảo- PBTCB- PHT nhà trường lên nói về ý nghĩ lịch sử của ngày nhà giáo Việt Nam và cùng ôn laị lịch sử của nhà trường. suốt 30 năm kể từ ngày thành lập.

Bà: Nguyễn Thị Thảo- BTCB- PHT nhà trường lên nói về ý nghĩ lịch sử của ngày nhà giáo Việt Nam

Đại diện BGH nhà trường lên nhận giấy khen Tập Thể LĐXX do UBND Huyện khen tặng

Để có được Trường Bông Sen ngày hôm nay không thể kể đến  quá trình xây dựng và phát triển của các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác ở trường Bông Sen trong suốt 30 năm qua. Trường chúng ta được thành lập năm 1993. Từ những ngày đầu thành lập chỉ có 2 phòng học và 5 điểm thôn học nhờ, học tạm. với hơn 100 học sinh với muôn ngàn khó khăn chồng chất, thiếu thốn phòng học, thiếu thốn cơ sở vật chất. nhưng độ ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên vẫn 1 lòng bám trường bám lớp. chung sức chung lòng. Công sức to lớn không thể kể hết với những đồng chí CBQL, giáo viên nay đã nghỉ hưu, chuyển công tác. Đến tháng 3/ 2015 đồng chí Ngô Thị Hợi được điều động về công tác tại trường đến tháng 6/2015 đồng chí đã tham mưu xây dựng 4 phòng học tại điểm chính ban đầu cơ sở vật chất thiếu thốn mọi bề. khó khăn chồng chất khó khăn. từ đó đến nay Đồng chí Hợi đã lái con tàu cùng tập thể cán bộ giáo viên chung tay chung sức góp công, góp của.  Từ 3 phòng học ở điểm chính và 5 phòng học điểm lẻ học tạm, học nhờ, đến nay trường ta hiện có 12 phòng học khang trang sạch đẹp có đầy đủ cơ sở vật chất từ điểm chính cũng như điểm lẻ, trường bao phủ cây xanh, có vườn rau sạch cung cấp cho cô và trẻ.. Các hoạt động trải nghiệm thường xuyên được tổ chức…đội ngủ CB, GV ngày một lớn mạnh:  chuẩn về trình độ, đủ về số lượng… Năm 2018 trường được công nhận chuẩn mức độ I và tiến tới phấn đấu xây dựng chuẩn mức độ II. Để có thanh quả ngày hôm nay đó là nhờ chỉ đạo  của cấp trên, sự quan tâm  đạo của địa phương, và chỉ đạo sát sao của nhà trường.  Đặc biệt là tâm huyết của cô Hiệu trưởng. và của cả tập thể trường chúng ta. Mong Rằng thế hệ giáo viên trẻ sau này sẽ tiếp nối truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Đóng góp sức trẻ, sức sáng tạo, hết lòng thương yêu trẻ. Vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ. Mỗi chúng ta hãy bằng những hành động cụ thể, thiết thực thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích cao nhất chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Sau đây là 1 số hình ảnh buổi toạ đàm

Ngân hàng BIDV gửi lẵng hoa chúc mừng nhà trường

BGH nhận những bó hoa tươi thắm của đại diện HCMHS.

CB- GV- CNV chụp hình lưu niệm sau buổi toạ đàm


Buổi toạ đàm ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam đã khép lại nhưng dư âm của buổi lễ sẽ còn vang mãi trong mỗi chúng ta. Trong mỗi chúng ta hãy bằng những hành động cụ thể, thiết thực thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích cao nhất chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tin và bài: Nguyễn Thị Thảo