Trường Mầm Non Bông Sen hưởng ứng “Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2022”.

Lượt xem:

Đọc bài viết

   Thực hiện công văn số 691/CV-PGĐT, kế hoạch số 221/ KH- UBND ngày 17/9/2022 của Uỷ Ban Nhân Dân huyện Eakar về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn. Ngày 23/9/2022, Trường Mầm non Bông Sen phối hợp với tổ chức Đoàn thanh niên tuyên truyền và triển khai cho học sinh các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn 2022”. Các hoạt động trọng tâm diễn ra như: dọn vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh, tưới cây,..xung quanh trường học để giữ môi trường luôn xanh, sạch và đẹp.

Giáo viên tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh có ý thức bảo vệ môi trường

    Trong các hoạt động các con được cùng cô tham gia các hoạt động lao động thiên nhiên. Các con được tự tay chăm sóc vườn cây, được tưới nước, nhổ cỏ, bắt sâu cho cây. Không dừng lại ở việc nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong trái tim con trẻ, hành trình trồng và chăm sóc cây xanh còn là bài học về sự biết ơn, trân trọng công sức lao động. Với những hành động nhỏ khi thấy rác các con cũng tự nhặt rác bỏ vào thùng đúng nơi quy định thì ta đã nhận thấy được rằng ý thức bảo vệ môi trường đã được hình thành ở trẻ.

Các cô giáo cắt tỉa cây xanh và dọn dẹp vệ sinh môi trường

Trẻ cùng cô tham gia hoạt động nhổ cỏ, bắt sâu cho cây

Trẻ cùng tích cực tham gia hoạt động tưới cây xanh

Dọn dẹp vệ sinh xung quanh trường học

Thu gom rác thải 

    Sau một buổi sáng thực hiện nghiêm túc, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường đã gặt hái những thành quả nhất định. Khuôn viên nhà trường sạch sẽ, thoáng mát, các lớp học khang trang, sạch đẹp, sân trường rộng rãi được sắp xếp đồ chơi gọn gàng. Đây là hoạt động hết sức có nghĩa, thể hiện tinh thần của Cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh trong toàn trường. Các hoạt động này nhằm nâng cao kiến thức và trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường, giảm bớt gánh nặng cho thiên nhiên và môi trường. Thế giới có sạch hơn hay không đều nhờ vào ý thức của mỗi cá nhân chúng ta dù ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề nào đi chăng nữa. Và từ bây giờ mỗi người hãy cùng hành động về bảo vệ môi trường dù chỉ là nhỏ nhất.

Hãy cùng nhau chung tay làm cho thế giới sạch hơn nhé!

Tin và bài: Đặng Thị Phương