Trường Mầm Non Bông Sen hưởng ứng “Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023”.

Lượt xem:

Đọc bài viết

     Thực hiện công văn số 839/CV-PGĐT ngày 21/09/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Eakar về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023”.

     Ngày 22/9/2023, Trường Mầm non Bông Sen phối hợp với tổ chức Đoàn thanh niên tuyên truyền và triển khai thực hiện cho giáo viên, học sinh đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường, phân loại chất thải, từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần và túi nilon khó phân huỷ, khuyến khích phát triển sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường, dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài trường học, khai thông cống rãnh, trồng và cắt tỉa cây xanh, tưới cây xanh hưởng ứng “Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn 2023”.

Đoàn thanh niên MN Bông Sen dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài khu vực sân trường, khai thông mương, rãnh

Thực hiện quét dọn vệ sinh khu vực trường, thu gom rác thải

Tham gia nhổ cỏ, trồng hoa tại vườn hoa làm đẹp khuôn viên trường

Đoàn viên tham gia vệ sinh lau chùi bàn ghế, quét và lau rửa khu nhà ăn của trẻ vào các ngày thứ 6 hàng tuần

     Cùng với đó là tổ chức cho trẻ thực hiện dọn dẹp vệ sinh trong trường học giúp các con có ý thức và biết giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh mình. Với những hành động nhỏ như nhỏ cỏ để môi trường sạch sẽ hơn, khi thấy rác tự nhặt rác bỏ vào thùng đúng nơi quy định đã nhận thấy được rằng ý thức bảo vệ môi trường đã được hình thành ở các con.

Các bạn nhỏ tham ra nhổ cỏ tại khuôn viên trường

     Các con cũng được chăm sóc vườn cây, được tưới nước, nhổ cỏ, bắt sâu cho cây… Không dừng lại ở việc nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong trái tim con trẻ, hành trình trồng và chăm sóc cây xanh còn là bài học về sự biết ơn, trân trọng công sức lao động.

Các bạn nhỏ tưới và chăm sóc cây

     Tại các lớp học, các bạn nhỏ được cô giáo tuyên truyền kiến thức về bảo vệ môi trường, thu gom rác thải nhựa, trồng và chăm sóc cây xanh để môi trường luôn xanh, sạch, thân thiện.

Các bạn nhỏ được trải nghiệm tạo hình cây xanh hình thành cho trẻ yêu thiên nhiên, có kỹ năng bảo vệ môi trường.

Sau khi hoàn thành sản phẩm các con trưng bày sản phẩm của mình tại góc triển lãm tranh của lớp.

     Sau một buổi sáng thực hiện, khuôn viên nhà trường sạch sẽ, thoáng mát, sân trường rộng rãi được sắp xếp đồ chơi gọn gàng, các lớp học khang trang, sạch đẹp. Đây là hoạt động hết sức có nghĩa, thể hiện tinh thần của Cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh trong toàn trường. Các hoạt động này nhằm nâng cao kiến thức và trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường, giảm bớt gánh nặng cho thiên nhiên và môi trường.

Tin và bài: Đặng Thị Phương