Cuộc thi “ XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON XANH – AN TOÀN – THÂN THIỆN” NĂM HỌC 2022 – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Căn cứ Kế hoạch số 279/KH-PGDĐT ngày 14/3/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi “Xây dựng trường mầm non Xanh – An toàn – Thân thiện” năm học 2022-2023.

Nhằm tạo môi trường giáo dục an toàn (cả về vật chất lẫn tinh thần), bình đẳng, tạo hứng thú cho trẻ khi đến trường. Trẻ được hoạt động trong môi trường trường học an toàn, thân thiện, phát huy được năng lực cá nhân khi tham ra vào các hoạt động giáo dục, hoạt động vui chơi, hoạt động trải nghiệm tại trường. Huy động sự tham gia của cha mẹ trẻ và cộng đồng trong việc thực hiện chủ đề “Xây dựng trường mầm non Xanh – An toàn – Thân thiện” trong và ngoài lớp học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục phát triển toàn diện trẻ em trong cơ sở GDMN.

Căn cứ vào kế hoạch của Hội thi, sự phân công của Phòng GDĐT các cơ sở GDMN được chia thành 4 cụm, trong đó Trường MN Bông Sen nằm trong cụm số 4. Vào ngày 10/4/2023 Hội thi cấp huyện đã được diễn ra vòng 1 giữa các trường trong cụm số 4. Cụm đã tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá của các đơn vị trong cụm cho đảm bảo công bằng, khách quan và trung thực.

     Qua chấm cụ thể đã đánh giá, chấm điểm “Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn – thân thiện” , cụm đã chọn ra được 2 đơn vị đi thi vòng 2 đó là đơn vị Trường MN Bông Sen đạt giải nhất cụm số 4 và đơn vị Trường MN Bình Minh đạt giải nhì cụm số 4. Vào ngày 13/04/2023 vòng 2 đã được diễn ra.

Ban giám khảo vong thi số 2 cấp Huyện

  Các bé đang tham gia chơi các trò chơi vận động ngoài trời.

Trẻ được vận động ngoài trời thông qua trò chơi ném bóng vào rổ

Trẻ được khám phá Cát, đá, sỏi thông qua hoạt động trải nghiệm

Trẻ được vui chơi xem truyện tranh tại các gian hàng ngay tại sân trường

 

Nhà trường bố trí các khu vực ngoài tạo điều cho trẻ trải nghiệm thông qua nhiều môn học

Góc thiên nhiên trước mỗi lớp học giúp trẻ biết chăm sóc cây xanh và theo dõi sự lớn lên của chúng

Trong lớp học các cô trang trí theo STEM sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường

     Đây là cuộc thi thiết thực tạo điều kiện cho các trường giao lưu học hỏi, rút kinh nghiệm. Để môi trường trong và lớp của các trường ngày một hoàn thiện trở nên . Xanh- An toàn- Thân thiện hơn.

                                                                                                                      Tin và bài: Trịnh Thị Phương